Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Tập đoàn Sovico bàn giao cổng thanh toán trực tuyến và thông tin điện tử quỹ vắc-xin phòng covid-19 cho Kho bạc Nhà nước

24/03/2022

Cổng thanh toán và thông tin điện tử ủng hộ trực tuyến Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tên miền www.quyvacxincovid19.gov.vn đã chính thức do Kho bạc Nhà nước quản lý, vận hành, đánh dấu bước chuyển giao một sáng kiến của Tập đoàn Sovico cho một cơ quản lý nhà nước.


Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại lễ bàn giao.
Lần đầu tiên Kho bạc nhà nước vận hành hệ thống công nghệ tương tác và thanh toán trực tiếp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trực tuyến giúp các nhà hảo tâm dễ dàng tiếp cận và chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid. Tổ chức, cá nhân đóng góp cho Quỹ được vinh danh trực tuyến trên website của Quỹ và trang trọng nhận ngay Giấy chứng nhận nhà tài trợ. Bên cạnh chức năng tuyên truyền về các hoạt động chống dịch, cổng thông tin còn công bố hàng ngày công khai, minh bạch về tình hình tài chính, tiếp nhận và sử dụng quỹ.
 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc (thứ ba, từ trái sang) tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho nhà tài trợ - Tập đoàn Sovico, và các đơn vị Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, Kho bạc Nhà nước và Báo VietNamNet đã tích cực tham gia xây dựng, vận hành Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.
Tính đến 11h00 ngày 21/3/2022 tổng số nguồn thu đã được tập trung vào tài khoản của Quỹ (bằng VNĐ và bằng ngoại tệ quy đổi) là 8.950,42 tỷ đồng (bao gồm lãi tiền gửi ngân hàng 62,3 tỷ đồng).

Số chi từ Quỹ là 7.672,2 tỷ đồng (trong đó chi mua vắc-xin: 7.667,6 tỷ đồng, chi hỗ trợ nghiên cứu thử nghiệm vắc-xin: 4,6 tỷ đồng). Tổng số lượt ủng hộ cho Quỹ thông qua các kênh là 2.562.314 lượt

Phát biểu tại Lễ bàn giao Cổng thanh toán và thông tin điện tử ủng hộ trực tuyến Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 cho Kho bạc Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, khi có sáng kiến thành lập Quỹ vắc-xin và đã được Chính phủ đồng ý, Bộ Tài chính triển khai hết sức khẩn trương quản lý được công khai, minh bạch, giám sát dòng tiền.

“Từ ý tưởng sáng kiến của Sovico về Cổng thông tin đóng góp trực tuyến, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Kho bạc Nhà nước đã phối hợp cùng đội ngũ công nghệ của Sovico, chỉ trong vòng 1 tháng Cổng đã được hoàn thành và ra mắt, được cộng đồng doanh nghiệp, người dân hào hứng ủng hộ. Đến hôm nay, Việt Nam đã trở thành 1 trong 6 quốc gia có tỷ lệ tiêm vắc-xin cho người dân nhiều nhất thế giới, số tiền từ quỹ vắcxin đã góp cùng nguồn ngân sách để chính phủ hoàn thành chương trình tiêm chủng thần tốc cho hàng chục triệu người dân. Từ đó đưa nước ta trở về trạng thái bình thường mới", Bộ trưởng chia sẻ.

Thành lập và vận hành thành công Quỹ vắc xin tại Kho bạc nhà nước là 1 trong các sự kiện tiêu biểu năm 2021 của Bộ tài chính.
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, lãnh đạo Tập đoàn Sovico cho biết, xây dựng Cổng đóng góp trực tuyến  là tâm huyết của Tập đoàn với mong muốn mang sáng kiến chuyển đổi số thành ứng dụng lan toả tinh thần đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần trách nhiệm xã hội, truyền thống yêu nước của người Việt và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong đại dịch
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, lãnh đạo Tập đoàn Sovico cho biết, xây dựng Cổng đóng góp trực tuyến  là tâm huyết của Tập đoàn với mong muốn mang sáng kiến chuyển đổi số thành ứng dụng lan toả tinh thần đoàn kết dân tộc, phát huy tinh thần trách nhiệm xã hội, truyền thống yêu nước của người Việt và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế trong đại dịch” Xây dựng Cổng thông tin đóng góp trực tuyến cho Quỹ vắc xin và giải cứu Hose là hai sự kiện mà năm qua tập đoàn Sovico đã đưa ra sáng kiến và tài trợ triển khai cùng Bộ tài chính, mang lại kết quả rất lớn, kịp thời, có ý nghĩa thiết thực trong thực thi chiến lược chuyển đổi số quốc gia.
 Giám đốc Ban Quản lý Quỹ vắc- xin phòng Covid-19 và lãnh đạo Tập đoàn Sovico ký bàn giao Cổng thông tin điện tử Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và các đơn vị
 

Theo Báo Tuổi Trẻ