Subscribe to our newsletter

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng cung cấp email để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

Nhấn vào đây để từ chối nhận thông tin

Sovico hỗ trợ gấp hơn 70 tỷ đồng chống dịch tại TP HCM

22/07/2021

 
Chuyên chở miễn phí y bác sĩ, vaccine trên chuyến bay Vietjet, tặng xe cứu thương, giường bệnh, tặng hàng trăm ngàn suất ăn là cách tập đoàn Sovico hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM.



Dàn xe cứu thương được Vietjet và HDBank trao tặng cho Sở Y tế TP HCM
Bên cạnh đó, chương trình "Bữa cơm yêu thương" do nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cùng cán bộ công nhân viên phát động đã cung cấp hơn 600.000 suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn một tháng qua. Mỗi ngày 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí được chương trình này chuyển đến bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh khó khăn.


Các suất ăn đang được chuẩn bị bởi chương trình "Bữa cơm yêu thương".
Mỗi phần ăn gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi theo từng ngày, kèm thêm sữa tươi, trứng gà hoặc trái cây. Đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế, chương trình chuẩn bị những phần ăn đủ dưỡng chất, đa dạng món ăn, tráng miệng.

Ngoài các suất cơm, chương trình cũng trao tặng các phần quà gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống cho các gia đình nghèo trong khu vực bị phong toả. "Bếp ăn của chương trình nổi tiếng từ lâu bởi gạo nấu ngon và sạch, hôm nay nhận được hộp cơm mình thấy rất vui, chưa khi nào nghĩ có ngày mình cần đến nhận cơm từ thiện", chị Ngọc Anh, một người dân trong khu vực phong toả tại TP HCM nói.



Các y bác sĩ làm thủ tục lên chuyến bay miễn phí đến TP HCM của Vietjet.
Song song với các hoạt động trên, Vietjet đã chuyên chở miễn phí hơn 2.000 y bác sĩ từ khắp các tỷnh thành vào TP HCM hỗ trợ chống dịch. Các chuyến bay Vietjet cũng hỗ trợ vận chuyển vaccine và các trang thiết bị y tế. Đại diện hãng bay cho biết, Vietjet sẽ tiếp tục chuyên chở miễn phí, tiếp sức cho TP.HCM và các tỷnh phía nam trong những ngày tới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng là một trong những doanh nhân tích cực nhất trong việc kêu gọi cộng đồng ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 thông qua website chính thức https://quyvacxincovid19.gov.vn/.

Một trong những hoạt động kêu gọi đóng góp cho Quỹ là chương trình hoà nhạc trực tuyến quốc tế, được tài trợ bởi tập đoàn Sovico. Lần đầu tiên, buổi hoà nhạc trực tuyến của Nhà hát nhạc vũ kịch TP HCM được tổ chức từ các đầu cầu tại Mỹ, Anh, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản... phát sóng trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Theo vnexpress